Khuyến mãi Khuyến mãi
Kỹ năng phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp mà nhân viên cần biết

Kỹ năng phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp mà nhân viên cần biết

Thanh
Th 3 15/04/2025
Nội dung bài viết

Để trở thành một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, bạn phải trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản nhất đáp ứng yêu cầu công việc. Trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, bên cạnh nhân viên bếp thì nhân viên phục vụ chính là nhân tố quan trọng mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Hãy cùng tham khảo ngay một số kỹ năng phục vụ món ăn cần có của nhân viên nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn chuyên nghiệp bên dưới.

Hướng dẫn cách thức phục vụ món đúng tiêu chuẩn và bài bản

Khi tiếp nhận thực khách đến ăn tại nhà hàng, nhân viên phục vụ thực hiện ghi phiếu gọi món (order) chính xác theo yêu cầu. Sau đó tiến hành phục vụ theo đúng trình tự quy định của nhà hàng.

Nhân viên phục vụ món cần có kỹ năng gì?

– Tuyệt đối không để xảy ra trường hợp nhầm lẫn món ăn từ bàn này sang bàn khác khi bê thức ăn. Trước khi mang thức ăn nên kiểm tra món ăn trùng khớp với món ăn khách đã gọi.

– Nhân viên phục vụ có thể dùng khay bưng hoặc bê bằng tay để mang món ăn đến bàn của khách. Lưu ý không để tay chạm trực tiếp vào thức ăn của khách.

– Không được quên mang các dụng cụ kèm theo món ăn như thìa, dĩa, kẹp…

– Thông báo khi thức ăn đến, nhân viên phục vụ cùng lúc nói to, rõ tên món ăn đang đặt xuống bàn cho khách biết. Chú ý lời nói, giọng điệu phù hợp, không làm khách bất ngờ. Thông báo tên món ăn là cách tốt nhất để kiểm tra món ăn bưng ra có trùng khớp với món khách đã gọi không. Việc này còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong phục vụ, tránh trường hợp khách ăn xong mà vẫn không biết vừa ăn món gì.

– Nếu là các món ăn đặc biệt / đặc sản, nên kèm theo những lời giới thiệu về món ăn mà khách đã chọn.

– Không quên chúc quý khách ăn ngon miệng khi đặt món ăn tới bàn.

 

Kỹ năng phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp mà nhân viên cần biết

 

Kỹ năng phục vụ khách trong quá trình dùng bữa

– Là nhân viên phục vụ giỏi, bạn phải linh hoạt trong các tình huống, luôn quan sát và kịp thời đáp ứng mọi yêu cầu của thực khách một cách nhanh nhất có thể.

– Chủ động phục vụ khách bằng việc rót bia rượu hay mang giấy ăn,…

– Xin phép khách trước khi dọn bớt bát đĩa bẩn đã dùng xong.

– Nếu khách có gọi thêm món cần order nhanh chóng và chuyển vào gian bếp.

– Thực hiện chính xác việc lập hóa đơn và thanh toán tiền cho khách.

– Có thể xin ý kiến khách hàng về món ăn và chất lượng phục vụ.

– Chào hỏi khách khi ra về, hỏi thăm về sự hài lòng của khách đối với dịch vụ nhà hàng. Hoặc những lý do, nguyên nhân khiến khách hàng chưa hài lòng và hứa sẽ khắc phục lần sau.


XEM THÊM:

» Làm sao chọn chén dĩa nhà hàng đẹp, giá rẻ, phù hợp phong cách?
» Nhà máy sản xuất bát đĩa nhà hàng buffet, cung cấp chén dĩa tại Bình Dương
» Các dụng cụ cho tiệc buffet cần có, set up bát đĩa nhà hàng buffet


 

ĐỊA CHỈ MUA BÁT ĐĨA, TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Ở ĐÂU?

XƯỞNG SẢN XUẤT & CUNG CẤP BÁT ĐĨA CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN, QUÁN ĂN CHẤT LƯỢNG, GIÁ TẠI XƯỞNG!

BẠN MUỐN ĐẶT SẢN XUẤT BỘ BÁT ĐĨA – TÔ CHÉN CHO NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN CAO CẤP VỚI GIÁ TỐT NHẤT?

 LIÊN HỆ NGAY VỚI :

XƯỞNG SẢN XUẤT BÁT ĐĨA VIỆT NAM

Chúng tôi là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm, vật dụng gốm sứ, bát đĩa cho nhà hàng khách sạn trong nước và quốc tế. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các loại tô chén dĩa melamine cao cấp nhập khẩu với giá tốt nhất!

 » Sản xuất Bát đĩa sứ, Bộ bàn ăn, Ly tách cốc sứ cho nhà hàng khách sạn theo yêu cầu

» Sản xuất chén dĩa nhà hàng số lượng lớn – mức giá sỉ tốt nhất không qua trung gian

» Sản xuất ly tách sứ, cốc cafe, bình ấm trà, chén dĩa in logo nhà hàng khách sạn

» Cung cấp gốm sứ kinh doanh, bán buôn, quà tặng, khuyến mãi quảng cáo…

» Xuất khẩu gốm sứ chất lượng sang nhiều nước châu âu, Mỹ, Nhật…

 

Nội dung bài viết