Truyền thống phong tục thờ cúng của người Việt đã trải qua hàng trăm năm và cho đến ngày nay vẫn luôn được giữ gìn, duy trì và phát huy với tinh thần hiếu kính, lễ nghi, nhận thức cao. Đối với việc dâng hoa là thể hiện tấm lòng hướng thiện, cầu mong được chứng giám, được độ trì và thể hiện sự thành kính. Chính vì vậy, Bình hoa, lọ hoa thờ cúng đã trở thành vật phẩm không thể nào thiếu đi trên bàn thờ trong gia đình. Vào các dịp lễ tết hay đơn giản vào mỗi ngày, việc xuất hiện lọ hoa loe đại đồ thờ men rạn S2 cùng những bông hoa tươi trên bàn thờ của mỗi gia đình là một lẽ tự nhiên, hoa là thể hiện cho sự thanh khiết, thành tâm và không vướng bụi trần thay mặt gia chủ dâng lên thần linh, tổ tiên những điều tốt đẹp nhất.
Dòng sản phẩm gốm sứ thờ cúng men rạn cổ đắp nổi với nét đặc trưng của một bài men cổ với những vết rạn nứt cùng chi tiết đắp nổi trên bề mặt sản phẩm tạo một cảm giác cổ kính nhưng tinh tế cho từng sản phẩm. Ở những lọ hoa loe đại đồ thờ men rạn S2 đắp nổi, người họa sĩ gốm đã khéo léo cách điệu dáng vẻ cổ điển của những chiếc bình hoa cũ kỹ bằng các đường nét gợn sóng, vừa mang nét hiện đại nhưng chất chứa sự cổ điển kết hợp cùng họa tiết rồng đắp nổi tinh xảo tạo nên điểm nhấn ấn tượng từ nhiều góc nhìn. Thông qua đó, thể hiện được tấm lòng, sự tôn kính và những điều tốt đẹp nhất của gia chủ muốn gửi gắm đến các đấng bề trên của mình .

Các hoa văn họa tiết như hình rồng, phượng, hoa, mây, sóng thủy ba,… được đắp nổi hoặc khắc chìm lên đồ sành sứ, các hoa văn này sẽ được sử dụng một loại men khác để vẽ lên, có thể là men ngọc, men nâu,… hoặc có thể sử dụng 2 – 3 loại men khác nhau để vẽ lên hoa văn (ví dụ: mây dùng men ngọc để có màu xanh, rồng và phượng dùng men nâu để có màu vàng nâu). Sự kết hợp giữa các dòng men được người thợ Bát Tràng sử dụng nhuần nhuyễn và xuất hiện trên sản phẩm gốm sứ từ những năm thế kỷ 14.

- Hoa văn được đắp bằng tay 100% hoặc vừa đắp tay vừa làm nổi từ khuôn mẫu. Các hoa văn nổi sẽ được sử dụng một loại men khác để tạo sự khác biệt với nền men rạn, có thể kể đến các loại men khác hay được sử dụng như men nâu, men lam,… Kỹ thuật khó nhất trong dòng men rạn nổi là người thợ phải làm sao cho các loại men không lẫn vào nhau, nhưng cũng không được có khoảng cách rời nhau. Hơn nữa các loại men, màu vẽ có nhiệt độ nung tới hạn khác nhau, do vậy rất hay gặp trường hợp men A nung tới nhiệt độ hợp lý thì men B lại chưa đạt độ ngấu về nhiệt, còn men C thì bị quá nhiệt dẫn tới cháy men,…
Thông thường trên một bộ bàn thờ tiêu chuẩn sẽ có một mâm bồng thờ , vị trí của chúng được thể hiện qua hình ảnh bên dưới :

Công Ty Cổ Phần Gốm Sứ Sáng Tạo Việt Nam – Nhà Sản Xuất Và Phân Phối Gốm Sứ Tâm Linh Bát Tràng giá tận gốc
=> Tuyển đại lý toàn quốc
=> Chính sách hỗ trợ vận chuyển
=> Tư vấn lắp đặt phòng thờ
Xem Thêm :
Mâm bồng, đĩa bồng đồ thờ men xanh
Mâm bồng, đĩa bồng thờ men xanh Kỹ
Video sản phẩm mâm bồng thờ cúng men rạn đắp nổi giả cổ:
LƯU Ý : Vui lòng chọn chế độ Full HD hoặc 1080 để xem với chất lượng cao